Đường đến thành công chưa bao giờ là đơn giản và dễ dàng, đặc biệt trong lĩnh vực cung cấp hải sản – mặt hàng rất nhiều cạnh tranh và tính rủi ro cao. Anh Vũ Mạnh Hùng (thường gọi là Hùng Ốc) đã làm được điều đó khi gây dựng thành công, trở thành “Chủ tịch” ở tuổi 34. Sở hữu chuỗi siêu thị hải sản lớn hàng đầu tại khu vực Miền Bắc, đứng đầu cả một hệ thống lớn mạnh – hành trình đó có đầy khó khăn, gian khổ và đã trả “quả ngọt” với dấu ấn ngày hôm nay!
Anh Vũ Mạnh Hùng trở thành người đứng đầu chuỗi siêu thị Hải sản Hùng Trường Sa ở độ tuổi rất trẻ
Bén duyên với kinh doanh
Anh Vũ Mạnh Hùng sinh năm 1988, quê ở Thành phố Vinh, Nghệ An. Anh học Đại học kinh doanh công nghệ Hà Nội, ngành Tài chính ngân hàng. Sau khi tốt nghiệp, anh không lựa chọn theo ngành mà muốn rẽ sang một hướng khác – kinh doanh hải sản. Anh chia sẻ “Sở dĩ như vậy vì từ nhỏ tôi đã đam mê kinh doanh. Dù công việc này nhiều khi rất mạo hiểm nhưng tôi không ngại thử sức mình.”.
Thời điểm ban đầu, năm 2015, anh về quê tại thành phố Vinh và mở nhà hàng hải sản. Công việc lúc này khá khó khăn, bởi vốn không có kinh nghiệm, tất cả đều là tự học hỏi, bươn chải. Kinh doanh ờ thời điểm đó có phần không thuận buồm xuôi gió nên anh quyết định sang nhượng lại cửa hàng để lên Hà Nội “lập nghiệp” lại từ đầu.
Nắm bắt thị trường – Chớp nhoáng thời cơ
Sau những khó khăn và kinh nghiệm tích lũy khi kinh doanh tại quê nhà, anh đã nắm bắt tốt hơn về nhu cầu thị trường để tìm được hướng phát triển mới. Nhìn thấy tiềm năng hải sản đang có nhu cầu ngày càng lớn vì đời sống người dân đang được nâng cao. Mà hải sản vẫn luôn là mặt hàng xa xỉ, khan hiếm, khó mua tại các thành phố và vùng núi. Người dân muốn thưởng thức hải sản tươi sống phải đi du lịch hoặc di chuyển đến vùng biển. Điều này gây rất nhiều tốn kém, và không đem lại sự tiện lợi cho khách hàng khi có nhu cầu.
Anh cũng tìm hiểu và đánh giá được rằng, hệ thống giao thông phát triển, cách mạng 4.0 giúp cho việc lưu thông hàng hóa rất thuận tiện. Chỉ cần biết được kỹ thuật đóng gói, bảo quản, sẽ dễ dàng tiếp cận nguồn hàng, phân phối ra thị trường thành phố và các tỉnh vùng núi.
Những phát triển ban đầu đã đặt những “viên gạch” cho nền móng phát triển lâu dài về sau
Từ những đánh giá đó, năm 2017, anh đã quyết định bắt tay vào việc nghiên cứu, bằng cách đi đến đầu mối ở các cảng biển, học hỏi quy trình đóng gói, bảo quản hàng và cách xây dựng hệ thống bể hải sản. Sau đó, anh đã chính thức mở vựa hải sản bán buôn, bán lẻ hải sản tươi sống với đa dạng mặt hàng ra thị trường.
Chạm bước thành công
Sau khi mở siêu thị bán buôn bán lẻ hải sản, từ thời điểm ban đầu, cửa hàng đã có lượng khách hàng ổn định. Không chỉ bán và cung cấp tại Hà Nội, các sản phẩm còn được phân phối rộng khắp cho các tỉnh thành.
Bạn bè, đối tác gọi anh bằng biệt danh quen thuộc “Hùng Ốc”
Hải sản Hùng Trường Sa có nhiều lợi thế cạnh tranh: đa dạng hải sản từ bình dân đến cao cấp, quy mô hoạt động bài bản, kỹ thuật viên có tay nghề cao, cách thức vận chuyển và bảo quản tốt, giữ nguyên vẹn được chất lượng… Ngoài ra, theo chia sẻ của anh Hùng, phương châm của siêu thị luôn là bán lẻ rẻ như bán buôn. Tất cả các mặt hàng đều được bán với giá thành hợp lý nhất, để khách hàng có thể hài lòng với đầy đủ tiêu chí: chất lượng, giá cả, dịch vụ.
Hùng Trường Sa đã tạo dựng được tên tuổi, uy tín trên thị trường ngay từ những năm đầu tiên. Chính sách, dịch vụ tận tình và chuyên nghiệp cũng là một yếu tố giúp cho thương hiệu cạnh tranh được với thị trường khốc liệt.
Bức phá phát triển
Không chỉ dừng lại ở đó, Hải sản Hùng Trường Sa thuận bước phát triển, mở thêm nhiều cơ sở trên khắp Hà Nội. Hiện tại, mô hình của Hùng Trường Sa có 3 cơ sở: 2 siêu thị chuyên phân phối hải sản tươi sống, chế biến mang về và 1 cơ sở kết hợp cả mô hình bán, chế biến phục vụ tại chỗ.
Với phương châm “Mang biển khơi đến nơi thành phố”, mục tiêu của Hải sản Hùng Trường Sa trong thời gian tới là tiếp tục mở rộng thêm các cơ sở tại khu vực miền Bắc. Xa hơn, mong muốn mở thêm nhiều cơ sở trên khắp cả nước, để mang hải sản tươi sống, chất lượng cao đến tận tay khách hàng mọi vùng miền.
Đến hiện tại, Hùng Trường Sa đã phát triển ngoạn mục, trở thành thương hiệu đi đầu trong ngành cung cấp hải sản tươi sống
Kết quả của một hành trình nỗ lực, đến nay, anh Hùng đã trở thành người đứng đầu cho cả một chuỗi siêu thị hải sản tươi sống ở độ tuổi rất trẻ. Nhìn lại chặng đường dài, có thể thấy, thành công ngày hôm nay chính là nhờ công sức, sự nỗ lực, kiên trì và tư duy nhạy bén. Thành công này không chỉ thể hiện ở các con số, mà còn là uy tín, sự hài lòng của khách hàng dành cho Vựa hải sản Hùng Trường Sa. Anh Vũ Mạnh Hùng vẫn đang tiếp tục nỗ lực, với tất cả những khát khao, niềm tin và sự tận tâm, để giữ vững, phát triển thương hiệu đứng đầu trên thị trường.